Những điều chị em hay canh cánh về khám phụ khoa

Những điều chị em hay canh cánh về khám phụ khoa: Ngoài ra, cũng kỳ vọng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn quyết tâm để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa tại các địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa....



Những diện bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có hết sức nguy hiểm, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hại đến sức khỏe. Thế nguyên do gì khi bị bệnh hoặc khi phát hiện triệu chứng bệnh sớm lại không đi khám ở các địa chỉ khám chất lượng? Thật khó hiểu phải không?

Mắc bệnh thì phải đi khám, đây là việc vô cùng thông thường. Vậy tại sao nhiều chị em lại lựa chọn phương pháp tiêu cực như cắn răng chịu đưng hoặc sử dụng các biện pháp thiếu chính xác được đăng tải trên trên internet.

Tại nguyên nhân gì mà lại không lựa chọn đi khám ở các bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín gần địa chỉ đang ở khi mà hiện nay các địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh lý phụ khoa có không ít.

Câu trả lời nằm tại suy nghĩ của các chị em. Chính tâm lý là nguyên do cốt lõi khiến chị em lựa chọn những giải pháp không tốt như thế.
Và ở bài viết này, hãy cùng mình phân tích để biết rõ hơn vấn đề này nhé.

Nỗi lo lắng ở đây có rất đa dạng và có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Vì hạn chế của bạn viết nên mình sẽ chỉ liệt kê một vài nỗi sợ phổ biến và hay gặp thôi:

+ Sợ tại vì chưa nắm đầy đủ về khám sức khỏe sinh sản (chưa hiểu đầu đủ các bước khám, lợi ích khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông ở các chị em chưa đi khám sản phụ khoa lần nào. Dù sao thì với với một thứ mà bạn không biết được hoặc chưa hiểu gì về nó thì suy nghĩ lo lắng xuất hiện là điều rất thường thấy.

+ Sợ khi bác sĩ là người nam giới: Thực sự thì đây là nỗi sợ có gì đó hơi “cũ kĩ” bởi chiếu theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay ở hầu hết địa chỉ khám phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Nhưng, một phần nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa hoàn toàn bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh khỏi vì với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa đông phải nói là như quân nguyên ngày nay thì tìm được một cơ sở tốt để chữa trị những bệnh phụ khoa chất lượng quả thật khó không khác gì đãi vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện ở bộ phận nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám cô bé hay ít nhất là trò chuyện với bác sĩ thăm khám cho bạn về các vấn đề đang mắc phải. Tuy rằng thời đại hiện tại chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những chủ đề như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê phương diện tâm lý với nhiều chị em.

+ Sợ tốn nhiều tiền: Tiền khám điều trị luôn là rào cản với nhiều người nhưng sự thật tiền khám phụ khoa không hề đắt như nhiều người nói. Khảo chi phí mất nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là khâu chị em dễ bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên việc đó chỉ xảy ra tại phần lớn nơi khám sức khỏe sinh sản thiếu uy tín chứ nếu lựa chọn nơi khám chất lượng uy tín hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn an lòng là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường hay xuất hiện trong tâm lý của chị em.

Lý do của bài viết này không phải là để dọa các chị em mà muốn các chị em biết về lý do vì sao nhiều chị em lại băn khoăn trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Ngoài ra, cũng kỳ vọng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn quyết tâm để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa tại các địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác xoay quanh chủ đề đi khám phụ khoa trong tương lai gần, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Bài viết tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Đi khám ở 152 Xã Đàn Hà Nội: Một số điều bạn cần ghi nhớ

6 kiến thức cơ bản về mỏ vịt trong khám phụ khoa

Bạn biết gì về khám phụ khoa