Trước khi đi khám phụ khoa, cần hiểu vài chú ý sau

Trước khi đi khám phụ khoa, cần hiểu vài chú ý sau: Tại sao thì cũng giống như trên thôi, việc quan hệ gần ngày đi khám sẽ làm kết quả khám có khả năng cao không chính xác....



Giống như việc đi khám các loại bệnh khác, khám phụ khoa cũng có một số điều các chị em phải đặc biệt chú ý trước khi đi khám. Vì sao nên lưu ý? Đơn giản là do thực hiện tốt các điều này không chỉ mang lại kết quả khám chuẩn xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám.

(*) Có thể bạn quan tâm: Bạn biết gì về khám phụ khoa

(*) Đọc thêm: 9 bước khám phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

(*) Xem thêm: Những điều chị em hay canh cánh về khám phụ khoa

Note: Những lưu ý ở bên dưới đây là dành cho các chị em đi khám phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt khác bình thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan hệ,… thì không tính.

chú ý 01: Không đi khám phụ khoa trong giai đoạn kinh nguyệt.

Nếu chị em nào đã biết về việc khám phụ khoa thì chắc cũng hiểu rõ quy trình khám rồi phải không (còn trong trường hợp chị em nào chưa hiểu có thể tìm kiếm bài viết về vấn đề này đã được mình đăng không lâu trước đây). Nên chị em cũng hiểu việc tại sao tuyệt đối không đi khám khi đang còn kinh nguyệt.

Ngoài ra, giai đoạn kinh nguyệt, cơ thể của chị em không thích hợp với việc thăm khám bởi thời kỳ này thế sẽ có nhiều triệu chứng không bình thường ở dạng “nhất thời” dẫn đến việc khó xác định hoặc xác định nhầm các triệu chứng, làm sai lệch kết quả khám.

Bình thường, nếu đang trong giai đoạn kinh nguyệt, chị em nên chờ đợi ít nhất là 3 ngày sau khi hết kinh nguyệt để có kết quả khám tốt nhất.

Chú ý 02: Kiêng quan hệ ít nhất từ 2 – 3 ngày trước khi đi khám.

Tại sao thì cũng giống như trên thôi, việc quan hệ gần ngày đi khám sẽ làm kết quả khám có khả năng cao không chính xác.

Chú ý 03: Không sử dụng các chất kích thích trước khi đi khám từ 2 – 3 ngày.

Tuyệt đối Kiêng sử dụng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Tại các chất kích thích này có tác động rất lớn đến cơ thể của chị em, tạo ra tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Thế nên, khi đi khám sẽ có kết quả không chính xác.

Lưu ý 04: Không được sử dụng các chất tẩy rửa âm đạo hay dung dịch vệ sinh trước khi đi khám.

Cái này thì càng phải chú ý vì các chất tẩy rửa hay dung dịch vệ sinh ảnh hưởng đến vào môi trường bên trong âm đạo. Mà việc đi khám sản phụ khoa thì khám âm đạo là khâu quan trọng nhất, việc ảnh hưởng trực tiếp này không chỉ làm cho kết quả khám không chính xác có khi sai lệch.

Lưu ý 05: Mặc quần áo rộng rãi, nên mặc váy.

Khi đi khám, bạn chắc chắn sẽ phải thực hiện giai đoạn khám trên bàn khám. Đây là bước khám phải thực hiện, không thể tránh khỏi. Do đó, mặc quần áo rộng rãi, nhất là các loại váy, sẽ tiện lợi hơn khi khám ở bước này.

Trên đây là 5 chú ý dành cho các chị em nên nằm lòng trước khi đi khám phụ khoa để có một buổi khám thuận lợi và hiệu quả, không lãng phí thời gian và tiền bạc (Bởi khám sản phụ khoa khá lâu và tiền khám một lần cũng khá đắt)

http://congdonginan.vn/threads/truoc-khi-di-kham-san-phu-khoa-can-nam-ro-cac-chu-y-sau.441958.html

Comments

Popular posts from this blog

Đi khám ở 152 Xã Đàn Hà Nội: Một số điều bạn cần ghi nhớ

6 kiến thức cơ bản về mỏ vịt trong khám phụ khoa

Bạn biết gì về khám phụ khoa