Bạn biết gì về khám phụ khoa

Bạn biết gì về khám phụ khoa: Có một sự nhầm tưởng khá thú vị mà nhiều chị em hay nhầm tưởng sau khi xem hết các hạng mục khám phụ khoa là phải thực hiện full bộ những hạng mục đó khi khám. Điều này không đúng đâu nhé....



Khám phụ khoa là gì? Nó khác gì so với các phương thức dịch vụ khám tổng quát thông thường. Nếu bạn chưa nắm rõ thì hãy để tôi giải đáp cho bạn thông qua nội dung trong bài viết này nhé.

(*) Xem thêm: 6 kiến thức cơ bản về mỏ vịt trong khám phụ khoa

(*) Xem thêm: Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò nên khám không

(*) Bạn nên đọc: Những điều chị em hay canh cánh về khám phụ khoa

Trước tiên, khám phụ khoa không phải là tên gọi chuẩn, đây chẳng qua là tên gọi rút gọn hơn mà thôi, tên chuẩn và đầy đủ của nó là khám sản phụ khoa. Nói đến đây chắc nhiều bạn đã biết biết phần nào về cái này rồi nhỉ, dù sao thì cái tên đã thường thuật rất đầu đủ về ý nghĩa, mục đích của việc thăm khám này.

Tuy nhiên, để biết rõ cụ thể hơn thì mình xin được lý giải về khám phụ khoa như sau. khám phụ khoa là thực hiện việc thăm khám ở cơ quan sinh sản nhằm mục đích xác định tình trạng sức khỏe của cô bé, tìm thấy các biểu hiện không bình thường để sớm triển khai điều trị kịp lúc.

Cụ thể thì khám sản phụ khoa cần thực hiện khám lâm sàng bên ngoài cơ quan sinh sản và khám cận lâm sàng qua xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng, siêu âm cổ tử cung, xét nghiệm dịch âm đạo,… và một vài loại xét nghiệm nữa tùy vào tình huống khác biệt của mỗi chị em khi đi khám.

Có một sự nhầm tưởng khá thú vị mà nhiều chị em hay nhầm tưởng sau khi xem hết các hạng mục khám phụ khoa là phải thực hiện full bộ những hạng mục đó khi khám. Điều này không đúng đâu nhé.

Trên thực tế lúc đi khám, ngoại trừ vài hạng mục thuộc vào dạng bắt buộc phải làm như: khám ổ bụng, khám âm đạo, khám trực tràng,… thì các hạng mục xét nghiệm bạn không nhật định phải triển khai đâu. Việc quyết định bạn có cần phải tiến hành hay không là ở người bác sĩ khám cho bạn.

Sau khi tiến hành qua khám các hạng mục bắt buộc phía trên thì có nhiều lúc bác sĩ khó có thể xác định chuẩn để kết luận hiện trạng thì việc xét nghiệm là hết sức cần thiết. Bởi làm các xét nghiệm này là nhằm giúp bác sĩ có các kết quả số liệu chính xác về tình trạng chuẩn nhất của cơ quan sinh dục. Thế nên, khi cần thiết xét nghiệm nào, bác sĩ khám sản phụ khoa cho bạn sẽ chỉ định những xét nghiệm liên quan mà thôi.

Khâu xét nghiệm này là bước quan trọng và khiến nhiều chị em thắc mắc nhất. Quan trọng tại đây không chỉ về ý nghĩa của nó mà còn về mặt chi phí. Trên thực tế, chi phí cho một lần đi khám phụ khoa không đắt, bình thường dao động vào khoảng từ 100k – 300k tùy thuộc vào các cơ sở bệnh viện, phòng khám.

Đầu to làm phí khám tăng cao chính là các hạng mục xét nghiệm nên đây là nơi mà các bệnh viện, phòng khám phụ khoa không uy tín, vô lương tâm sẽ tập trung để làm tiền các chị em nhất. Bởi vậy, trước khi đi khám, chị em nên dành thời gian tìm hiểu về các hạng mục khám và trao đổi với tư vấn viên của địa chỉ mà sắp tới chị em lựa chọn để thăm khám sản phụ khoa.

Việc này sẽ giúp chị em có 2 cái lợi. Lợi thứ nhất là sẽ biết sơ bộ mình sẽ phải thực hiện các xét nghiệm gì. Lợi thứ hai là dự trù được chi phí khám đầy đủ.

Trên đây là một số chia sẻ của bản thân mình về việc khám sản phụ khoa. Thực tế còn rất nhiều thứ để chia sẻ với các bạn nhưng do một vài giới hạn nên bài viết này mình sẽ chỉ stop ở đây thôi và để những chia sẻ khác ở các bài viết sắp tới. Hẹn gặp lại, See ya !!!

Bài viết tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Đi khám ở 152 Xã Đàn Hà Nội: Một số điều bạn cần ghi nhớ

6 kiến thức cơ bản về mỏ vịt trong khám phụ khoa